Site icon Hi88.site

Chia sẻ về luật chơi domino cho người mới tập chơi

Chia sẻ về luật chơi domino cho người mới tập chơi

Chia sẻ về luật chơi domino cho người mới tập chơi

Domino là trò chơi mang tính trí tuệ đòi hỏi sự minh mẫn cao. Vì thế, hình thức giải trí này thu hút nhiều người chơi đam mê và yêu thích. Nhưng không phải ai cũng biết cách để tham gia vào trò này. Bài viết dưới đây sẽ bật mí chi tiết đến anh em về luật chơi Domino truyền thống đơn giản nhé!

Nội dung bài viết

Thông tin chi tiết về trò chơi Domino

Thông tin chi tiết về trò chơi Domino
Thông tin chi tiết về trò chơi Domino

Domino còn biết với cái tên khác là Boardgame. Trò chơi này bao gồm 28 quân bài, mỗi một quân có 2 đầu giống nhau. Và ở mỗi một đầu có số từ 0 đến 6 đốm màu sắc đều không giống nhau. Cờ Domino sẽ chơi từ 2 đến 4 người. Bắt đầu mỗi ván chơi, mỗi thành viên có 7 quân cờ bản thân. Sau mỗi lần từng người chỉ được đi 1 quân khi tới lượt mình sẽ  trừ tất cả đối thủ.

Có nhiều giả thuyết được cho rằng, trò chơi xuất xứ nguồn gốc từ Trung Quốc vào thế kỷ 12. Nhưng một số người chơi khác lại cho rằng trò chơi này xuất hiện từ thời Ai Cập cổ đại. Nguồn gốc của nước nào thì Domino được biết như là trò chơi mang tính trí tuệ đã được xuất hiện và phát triển mạnh mẽ. Trò chơi này gắn liền với lịch sử thế giới và hiện nay có rất nhiều bạn trẻ biết tới.

Domino là một trò chơi phiên bản Châu Âu có nhiều điểm khác so với bản của Trung Quốc. Từ cách thiết kế ô tới khoảng trống của luật chơi. Vì vậy trước khi tham gia ở bất kỳ sòng bài nào bạn nên cẩn thận biết luật chơi Domino chuẩn nhất.

Hướng dẫn chơi Domino giỏi dành cho các newbie cơ bản nhất

Hướng dẫn chơi Domino giỏi dành cho các newbie cơ bản nhất
Hướng dẫn chơi Domino giỏi dành cho các newbie cơ bản nhất

Domino thực sự có cách chơi khá dễ và đơn giản. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn thành 4 mục nhỏ bao gồm:

Sơ lược về bộ cờ Domino cần biết

Domino dạng cơ bản bao gồm 28 quân cờ. Trong đấy mỗi một quân đều sẽ được chia ra 2 phần. Mỗi một phần ứng với những dấu tròn mang giá trị từ 0 đến 6, được ngăn cách do gạch ngang. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy 2 đầu quân không nhất thiết lúc nào phải cùng nhau, cùng số.

Điểm hấp dẫn Domino

Trong trường hợp có 2 phần đều giống nhau. Như tình huống đặc biệt này trong trò chơi Domino được gọi Bò. Những quân cờ là 0:0 chính là bò Trổng, còn 1:1 bò Nhất, 2:2 gọi là bò Nhị, như với 3, 4, 5 gọi như bò Tam, bò Tứ, bò Ngũ, bò Lục.

Những thuật ngữ Domino thường hay dùng

Để nắm chắc về cách chơi cũng như luật để không bị bỡ ngỡ bạn phải biết những thuật ngữ sau đây:

Luật chơi Domino

Luật chơi Domino
Luật chơi Domino

Sau lúc hiểu rõ về khái niệm được dùng trong game Domino, bạn sẽ phải tiếp tục tìm hiểu luật chơi. Điều đó được thể hiện với những nội dung cụ thể như sau: 

Cách chia bài – luật chơi domino

Theo cách chia là một người chơi chia 7 quân cờ từ các quân được úp mặt xuống, làm đối thủ không thể nào biết được bạn đang sở hữu quân nào. Trong tình huống có số người chơi nhỏ hơn 4, sẽ xuất hiện một số quân dư ra. Qua đó người chơi sử dụng để bốc lúc không có quân cờ hợp lệ. Nhìn chung, khâu chia bài giống như bài phỏm để bạn dễ dàng hình dung.

Lựa chọn người đi đầu tiên

Trong trò chơi tại bán thứ nhất để xác định xem ai chính là người có quyền đi trước thì điều kiện tiên quyết của trò chơi là tình có bò lớn nhất. Thứ tự giá trị từ được sắp xếp từ lớn đến nhỏ như sau: Bò (6:6) > Bò (5:5) > Bò (4:4)>…> Bò (0:0). Tại ván đấu tiếp đó, ai là người thắng trước khi được ưu tiên đi trước. Người đó sẽ được đặt quân bò to nhất tại chính giữa bàn cờ.

Luật xuống quân thứ hai

Ở vòng chơi này được tính theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Quân thứ hai đặt ngay xuống bàn cờ bảo đảm quy tắc. Một đầu quân đều có cùng số chấm tròn với quân đầu tiên. Quân đầu tiên biết đến là Bò 5: 5 thành viên thứ 2 cần đặt xuống quân mang một đầu 5 là đạt, có thể 5:4 chẳng hạn.

Khi bạn không còn quân thích hợp

Trong trường hợp với ván đấu 4 người, số quân được chia ra phải vừa in và để không còn quân thừa nào cả. Lúc đó, bạn sẽ bị mất lượt chơi và lượt chơi được chuyển cho người tiếp theo. Với ván ít người tham gia chơi hơn thì bạn được quyền bốc quân dư. Quân cờ được bốc lên nếu tương ứng thì chơi tiếp, còn nếu như không thì bị mất lượt.

Kinh nghiệm chơi Domino để dành chiến thắng của những cao thủ

Kinh nghiệm chơi Domino để dành chiến thắng của những cao thủ
Kinh nghiệm chơi Domino để dành chiến thắng của những cao thủ

Không chỉ có cách chơi quan trọng anh em còn phải học hỏi kinh nghiệm bí kíp của những người đi trước. Điều đó thực sự cần thiết cho những ai đam mê, yêu thích bộ môn Domino này.

Nắm chắc luật chơi Domino điều quyết định phần thắng

Đầu tiên bạn phải nắm chắc luật Domino. Việc này sẽ giúp bạn có được chiến thắng đơn giản, dễ dàng. Với những người gà mờ thì rất dễ bị lừa và thua sấp mặt hơn những người biết rõ luật chơi.

Hiện nay có rất nhiều luật chơi khác nhau, bạn cần phải cân nhắc để chọn ra hình ảnh bản thân thích thú. Điều đó không chỉ giúp bạn dễ dàng trong việc tính toán các nước đi. Qua đây giúp cho anh em nhanh chóng xử lý nhanh các trường hợp bất ngờ dẫn tới chiến thắng của đối thủ.

Tâm lý chơi Domino ổn định là điều cần có

Khi bạn kiểm soát được tâm lý lúc chơi Domino thể giúp bạn tận dụng được lối tư duy, phân tích linh hoạt để đem lại hiệu quả và chất lượng cao hơn. Lúc đó, anh em sẽ hạn chế được những sai lầm phát sinh khi chơi. 

Lúc tham dự cược tiền yếu tố tâm lý là rất quan trọng ảnh hưởng kể cả lúc bạn sở hữu bài đẹp hay xấu. Anh em hãy thử như đối thủ của mình bằng cách đặt cược số tiền sẽ tăng dần đều sẽ làm cho họ phải đi theo. Như thế cơ hội dành phần thưởng chung cuộc cao lúc trận đấu kết thúc.

Khi mới chơi hãy nên bắt đầu với mức cược Straight Domino nhỏ

Nếu bạn là người mới tập chơi chưa tìm hiểu về trò chơi này thì bạn nên bắt đầu chơi với cách chơi Straight Domino online. Hơn nữa, bạn có thể chỉ cần tìm bạn bè người thân mà không mất nhiều thời gian hướng dẫn nhập vào cuộc chơi.

Và hiện nay công nghệ càng phát triển, bạn có thể chơi bằng điện thoại, máy tính. Khi bạn tập luyện đã nhiều thì dần dần sẽ cải thiện lối chơi giúp bạn có kinh nghiệm có thể nâng cao hơn mức cược.

Kết luận

Bài viết đã chia sẻ chi tiết về luật chơi Domino chuẩn nhất. Hy vọng trong thời gian tới bạn sẽ áp dụng những điều thú vị trên vào trong khi chơi để trúng lớn.  Hãy theo dõi chúng tôi để nhận được nhiều thông tin về các tựa game khác thú vị hơn nhé!

Exit mobile version