Site icon Hi88.site

Một số cách chơi sâm lốc nhanh thắng nhất

Một số cách chơi sâm lốc nhanh thắng nhất

Một số cách chơi sâm lốc nhanh thắng nhất

Chơi sâm lốc là một hình thức đánh bài còn khá mới tại Việt Nam. Trò chơi có nét khá giống với tiến lên miền Nam nhưng số lượng quân bài người chơi sở hữu ít hơn. Vì vậy thời gian diễn ra một ván đấu nhanh hơn rất nhiều. Bên cạnh đó cách chơi sâm lốc dễ và sử dụng nhiều chiến thuật hơn so với những bộ môn khác. Vì vậy đây là trò chơi được nhiều người thích trong thời gian gần đây. Những ưu điểm có bộ môn này có rất nhiều và sẽ được tổng hợp lại tất cả trong bài viết dưới đây.   

Nội dung bài viết

Đôi nét về bài sâm lốc 

Đôi nét về bài sâm lốc 
Đôi nét về bài sâm lốc

Đến nay vẫn chưa có ghi chép nào về sự ra đời của sâm lốc. Tuy nhiên với số lượng người chơi rất lớn tại miền Bắc thì đây được xem là nơi xuất phát điểm của sâm lốc. Thực tế dân miền Bắc thường gọi là lốc. Còn miền Nam gọi bộ môn này là Sâm. Trò chơi khá phổ biến vào những dịp lễ tết nhưng lại ít khi được đánh ngoài đời. Căn bản số lượng người chơi tối đã chỉ là 4. Vì vậy những sòng bạc thường chỉ xuất hiện những bộ môn chơi đông người như xóc đĩa. 

Cách chơi sâm lốc diễn ra nhanh chóng hơn so với những bộ môn gần giống như tiến lên miền Nam do mỗi người chỉ có 10 lá bài. Thời gian mỗi ván bài chỉ diễn ra chưa đến 5 phút và điều này khiến nhiều người thích đánh sâm lốc hơn. Trò chơi sử dụng bộ bài Tây 52 lá và luật chơi không đề cao chất của quân bài. Thậm chí tất cả những quân 2 khi đánh sâm lốc đều có sức mạnh như nhau. 

Khi đánh sâm lốc thì bài nhỏ nhất là 3 và lớn nhất là 2. Những quân bài xếp thành bộ thì Q, K, A sẽ là lớn nhất. Chất bài không quan trọng khi đánh sâm lốc nên Q, K, A bích ngang bằng với Q, K, A cơ. 

Luật chơi sâm lốc

Luật chơi sâm lốc
Luật chơi sâm lốc

Để bắt đầu đánh sâm lốc cần nắm được luật chơi. Đây là trò khá đơn giản nếu bạn đã từng đánh tiến lên. 

Hướng dẫn chơi sâm

Hướng dẫn chơi sâm
Hướng dẫn chơi sâm

Người chơi bắt đầu chơi sâm lốc bằng cách chia bài cho mỗi người 10 lá. Người chơi đầu tiên được quyền đánh bắt cứ quân bài nào. Nếu bài kết hợp thành những đôi bộ đặc biệt thì người chơi có thể hạ luôn xuống. 

Những cách kết hợp bài trong sâm lốc

Người chơi có thể dễ dàng sắp xếp được bài khi mới đánh sâm lốc. Việc không quan tâm nhiều đến chất của quân bài giúp người chơi có thể xếp đôi hoặc bộ bất kỳ. 

Tính tiền trong sâm lốc

Người chơi khi đánh hết bài trên tay sẽ giành chiến thắng. Trong sâm lốc không có khái niệm về nhì hoặc về ba. Đây chính là điểm hấp dẫn của sâm lốc. Bởi người chiến thắng sẽ có thể dựa vào năng lực của mình để ăn được số tiền lớn hơn. 

Những bộ bài chiến thắng từ bàn đầu

Trong cách chơi sâm lốc thì người chơi đôi khi sẽ sở hữu những bộ bài có thể chiến thắng ngay từ bàn đầu. Hoặc đơn giản là người chơi sẽ đánh từng bộ và đôi để làm sao không cho ai bắt được. Điều này giúp người chơi chiến thắng với số tiền lớn hơn. Một số trường hợp đặc biệt như sau:

Kinh nghiệm để chiến thắng đối thủ khi đánh sâm lốc

Kinh nghiệm để chiến thắng đối thủ khi đánh sâm lốc
Kinh nghiệm để chiến thắng đối thủ khi đánh sâm lốc

Kinh nghiệm đánh sâm lốc chiến thắng là một trải nghiệm có thể rất thú vị. Chiến thắng trong trò chơi phụ thuộc vào vận may của người chơi bài. Đây có thể không phải là hình thức hoạt động thời gian giải trí ưa thích của bạn nhưng ai biết được, nó có thể trở thành hình thức yêu thích của bạn!

Nên biết sử dụng 2 đúng lúc

Cách chơi sâm lốc khác với những bộ môn khác khi 2 có sức mạnh tương đương nhau. Chỉ có tứ quý mới ngăn cản được quân 2 trong đánh sâm. Vì vậy những người chơi có 2 chắc chắn sẽ có cơ hội được đánh trước. Khi có 2 trong tay người chơi nên thận trọng sử dụng. Bởi sau khi đánh 2 thì người chơi có thể đánh bất kỳ quân bài nào khác. Điều cần làm là làm sao để đánh những quân bài tiếp theo không ai bắt được và bản thân có thể về đích sớm nhất. 

Nên đánh bộ lớn cuối cùng

Q, K, A là bộ lớn nhất trong sâm lốc. Khi người chơi đánh Q, K, A thì không ai có thể chặn được. Vì vậy nên để đến cuối bài rồi đánh vì khi đó người chơi có thể sẽ bắt được bài của những đối thủ khác. Đồng thời người chơi sẽ chiếm được lợi thế đánh trước ngay sau đó.

Lời kết

Sau bài viết này có lẽ bạn đã biết chơi sâm như thế nào. Một trò chơi rất hay và dễ dàng chiến thắng nếu bạn có thể biết nắm được một số quy tắc cơ bản. Nhận diện được những bộ bài ưu tiên để giành chiến thắng ngay lập tức. Bên cạnh đó sẵn sàng liều để kiếm được số tiền lớn từ đối thủ là những cách kiếm tiền nhanh nhất khi đánh sâm lốc. Chúc bạn luôn là người chiến thắng trong mỗi ván bài bản thân tham gia.

Exit mobile version