Site icon Hi88.site

Cách chơi Sâm giỏi dễ nhất giúp bạn chiến thắng trong mọi ván đấu!

Sâm lốc là trò chơi được nhiều cao thủ và kể cả những người mới chơi lựa chọn. Việc chơi sâm trở nên phổ biến như vậy là do tính chất trò chơi rất hay, tính sát phạt giữa người chơi với nhau rất cao. Xét về hình thức thì sâm lốc chơi khá giống Tiến Lên, để có thể chơi giỏi người chơi cần phải tinh ý, tỉnh táo và quyết đoán trong từng lượt chơi. Sau đây Hi88 sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách chơi sâm giỏi, với những thủ thuật nhỏ giúp bạn chiến thắng dễ dàng.

Nội dung bài viết

Thế bài phổ biến trong các ván đấu Sâm Lốc

Chơi sâm sẽ dùng bộ bài Tây 52 lá. Hình thức chia bài mỗi người 10 lá và có thể có 5 người chơi trong một ván đấu. Sau đây là một số thế bài phổ biến nhất trong Sâm mà các bạn cần nắm chắc:

Cóc: Chính là một lá bài đơn lẻ không có đôi có cặp.

Đôi: Là bộ 2 quân bài giống nhau ví dụ như 2-2, 3-3

Bộ ba: Là bộ 3 quân bài giống nhau ví dự như 2-2-2, 3-3-3

Tứ quý: Là bộ 4 quân bài giống nhau ví dự như 5,5,5,5

Sảnh: Chính là 3 quân bài liên tiếp nhau trở lên, không cần cùng chất. VD: 789, 456.

Ba đôi thông là 3 bộ đôi liên tiếp nhau như: 33-44-55

Cách chơi Sâm giỏi dễ dành chiến thắng nhất đối với những người mới chơi

Trong khi chơi sâm lốc cấc bạn sẽ có những chiến thuật đơn gián, hiệu quả. Việc các bạn cần làm là sử dụng những chiến thuật này một cách linh hoạt để có thể dành chiến thắng trong game. Và sau đây là các chiến thuật mà bạn có thể sử dụng:

Liên tục ra những quân bài ưu thế, những bộ đôi ba để dành thế chủ động trong cuộc chơi

Đây là một cách chơi rất hiệu quả mà ngay cả các cao thủ trong Sâm lốc cũng hay dùng. Đơn giản bạn chỉ cần lựa ra những con bài ưu thế như bộ đôi, ba, sảnh,… các lá cóc lớn để ra quân trước. Khi đó tỉ lệ về là rất lớn vì đối thủ khó có thể đánh chặn. Một điều cần lưu ý đó là nếu các bạn bị đối thủ đảnh chặn sẽ mất lượt và khó đối phó. Cách chơi này cũng hiệu quả khi bạn có những là bài xấu vì trong khi chơi bạn có thể tuồn các lá bài xấu xen kẽ trong khi đánh. Với cách chơi này bạn sẽ đè bẹp đối phương ngay từ đầu, ngoài ra nó còn hiệu quả khi bạn muốn lật ngược tình thế chỉ trong tích tắc.

Sử dụng bộ đôi ba dành ưu thế trong cuộc chơi
Sử dụng bộ đôi ba dành ưu thế trong cuộc chơi

Nhất định không được để bị thối hai – điều quan trọng mà cao thủ cũng có thể quên

Là người đánh bài đã lâu chắc hẳn các bạn biết lá bài số 2 quan trọng thế nào đối với người chơi. Giống như Tiến Lên thì lá bài 2 trong sâm lốc cũng rất quyền lực. Nó được coi là con bài may mắn của trận đấu. Nhưng trong sâm thì cả 4 cây bài đều có giá trị như nhau. Việc cần làm của các bạn là lựa chọn đúng thời điểm cần thiết và ra con 2 quyết định trận đấu.

Rất nhiều cao thủ mắc phải lỗi sơ đẳng đó là bị thối 2, có lẽ do mải mê chạy bài quá nên nhiều người quên con 2 may mắn trong bộ bài mình đang có. Việc này là tối kị vì khi có 2 đã là một lợi thế lớn đừng để chính cái lợi thế đó gây ra trận thua cho các bạn nhé.

Người chơi sâm giỏi không để bị thối 2
Người chơi sâm giỏi không để bị thối 2

Bài xấu thì phải chặn các quân cao

Trong cuộc chơi không phải lúc nào cũng gặp thuận lợi, chính vì vậy khi gặp bài xấu các bạn phải có cách ứng phó hợp lý để không bị về cuối trong cuộc chơi. Nhanh trí, tinh tế lựa chọn các lá bài có khả năng đánh chặn quân của đối thủ tốt. Khi đối thủ chạy dây thì sẽ tiến hành đánh chặn cướp lượt của đối thủ. Đây là cách chơi đơn giản nhưng khi phân tích ta sẽ thấy rằng. Với cách đánh này đối thủ không thể chạy dây được vì thế ta sẽ có thêm thời gian đễ khắc chế đối thủ tránh việc họ về bài sớm.

Đối với cách chơi này có bí mật là làm cho đối thủ bị phân tách lá bài, khiến cho quân rác rất nhiều, để trở thành người đánh sâm giỏi nhất định bạn phải biết cách này, nhưng nhược điểm chí mạng đó là nếu không cẩn trọng khả năng về cuối của bạn là rất lớn. Nó như một con dao hai lưỡi.

Chạy dây – bí quyết mà mọi cao thủ sử dụng để chiến thắng trong cuộc chơi

Cách này áp dụng khi bài của bạn là bài đẹp. Đơn giản thôi, việc của bạn là làm sao lừa đối thủ lúc sơ ý nhất thì sẽ nhanh chóng đưa ra các bộ, đôi để chạy một dây nhanh về nhất có thể khiến đối thủ không kịp chở tay.

Với cách đánh này bạn sẽ đánh nhanh thắng nhanh, nhưng cần phải thực hành nhiều, thành thục vì khá khó. Bạn có thể bị đối thủ bắt bài và họ chặn dây của bạn.

Luôn phải đánh lớn trước nhỏ sau – không được đánh ngược lại

Người đánh sâm giỏi luôn biết cách tạo ra ưu thế trong cuộc chơi. Nếu đánh đối kháng thì cách này phát huy khá tốt. Còn đánh nhiều người thì nó sẽ là lợi thế vô cùng lớn. Với cách đánh này rất nhiều cao thủ là người đánh sâm giỏi sử dụng. Nó giúp bạn chủ động khi thế trận về cuối. Đối thủ còn ít bài bạn sẽ làm chủ cuộc chơi.

Bài lớn đánh trước bài nhỏ đánh sau, người đánh sâm giỏi phải biết
Bài lớn đánh trước bài nhỏ đánh sau, người đánh sâm giỏi phải biết

Nếu bạn đánh ngược lại khả năng thua là rất lớn bởi vì nếu đổi thủ chỉ cần có con ở tầm trung( lá bài từ 5-8) bạn có thể bị họ bắt chặn bất cứ lúc nào nếu ra là bài thấp. Việc thua cuộc là điều không thể tránh khỏi khi đó.

Vậy là trên đây Hi88 đã cùng các bạn tìm hiểu về 5 chiến thuật giúp bạn chơi sâm lốc giỏi, việc cần làm của các bạn bây giờ là nắm rõ luật chơi và học các chiến thuật này rồi thực hành liên tục để chơi giỏi bộ môn này. Hãy luôn tinh tế, nhanh nhạy và quyết đoán. Bạn sẽ chiến thắng trong bất kì trò chơi nào. Hi88 chúc bạn thành công!

Exit mobile version