Site icon Hi88.site

Backgammon là gì và điều bạn cần phải biết

Backgammon là gì là một trong số những cụm từ được tìm kiếm rất nhiều ở trên các trang tìm kiếm thông tin. Đây cũng chính là một trong số những vấn đề được rất nhiều người chơi quan tâm. Vậy nên để bạn hiểu hơn về cách chơi backgammon thì bài viết dưới đây của chúng tôi ra đời.

Nội dung bài viết

Cờ Backgammon là gì? 

Backgammon là một trong số những thể loại game đánh cờ, quân cò gần giống như những quân cờ tướng tại Việt Nam. Tuy nhiên vì xuất phát từ Nhật Bản là một thể loại cờ đặc biệt mới cho nên cách chơi của chúng cũng khá đặc biệt. Trên thực tế nếu giống hệt như cờ tướng tại Việt Nam thì sẽ không có nhiều người phải tìm câu trả lời cho câu hỏi backgammon là gì.

Backgammon là gì thì trên cơ bản đây là một trong số những loại cờ cũng có tối đa là 2 người chơi. Mỗi người chơi lại ngồi ở một đầu khác nhau của bàn cờ. Trên thực tế mỗi người chơi cũng có những quân cờ khác nhau để di chuyển. Nhưng khác với những loại cờ tướng thông thường khác thì người chơi phải điều khiển quân cờ sao cho quân cờ sang hết đến bên kia của bàn cờ thì, ở trò chơi này bạn cần phải di chuyển con cờ sao cho nó đi về phía mình. Trò chơi sẽ thực sự kết thúc nếu như bạn di chuyển hết những quân cờ của mình về phía mình, còn được nhiều người gọi là tẩu thoát thành công những quân cờ.

Để có thể chiến thắng trò chơi người chơi sẽ phải sử dụng những chiến thuật khác nhau, những kinh nghiệm chơi khác nhau để chiến thắng. Tùy vào từng cách chơi, từng cách khai triển kế hoạch khác nhau mà người chơi có thể sử dụng những phương pháp khác nhau.

Nguồn gốc trò chơi

Nguồn gốc trò chơi
Nguồn gốc trò chơi

Backgammon là một trong số những thể loại có xuất phát từ Nhật Bản. Đây là thể loại cờ có thể giúp bạn nâng cao khả năng tư duy, khả năng suy nghĩ. 

Mặc dù đây là một trong số những thể loại cờ đã có từ rất lâu đời nên ở Nhật Bản thì có rất nhiều truyền thuyết liên quan đến sự xuất hiện của thể loại cờ này. Không ai biết, cũng không ai có thể xác định được khoảng thời gian chính xác mà thể loại cờ này ra đời. 

Họ chỉ biết là đã từ rất lâu đây được coi là một trong số những trò chơi cổ xưa nhất tại Nhật Bản, thậm chí cho đến thời điểm hiện tại nó đã là một trong số những thể loại trò chơi cổ xưa nhất trên thế giới. Theo chân các nhà khảo cổ học thì đã có những nhà thảo cổ học đã khám phá ra bàn cờ Backgammon vào khoảng 3000 năm trước công nguyên.

Backgammon là gì cho đến thời điểm hiện tại vẫn là một trong số những câu hỏi được các nhà khoa học đặc biệt quan tâm, đặc biệt chú ý. Vì trên thực tế không ai có thể xác định khoảng thời gian chính xác là thể loại trò chơi này xuất hiện. Người ta cũng không thể xác định chính xác đất nước đầu tiên phát minh ra thể loại game này. Vì trên thực tế dấu tích của thể loại game này bạn hoàn toàn có thể thấy ở khắp mọi nơi, ở khắp mọi quốc gia châu Á.

Cách chơi backgammon

Cách chơi backgammon
Cách chơi backgammon

Bạn sẽ chưa thực sự hiểu backgammon là gì nếu như bạn chưa biết cách chơi của thể loại game này. Vậy nên dưới đây sẽ là cách chơi cơ bản nhất của thể loại này.

Mỗi người chơi sau khi ngồi vào bàn cờ sẽ có 15 con cờ trong một bộ cò có tổng cộng 30 quân. Người ta phân biệt 15 quân cờ riêng biệt thành màu trắng và màu đen. Trong quá trình chơi người ta sẽ quyết định người chơi đầu tiên bằng việc tung xúc xắc. 

Tuy nhiên, trong quá trình chơi thì bạn cũng cần phải tìm cách để phá rối, không cho đối thủ của mình có thể giúp những quân cờ về một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trên thực tế cũng có rất nhiều những điều luật đặt ra để bạn có thể cản trở đối thủ. Vậy nên bạn cần phải thực hiện thuần thục các thao tác để có thể vừa cản trở được đối thủ, vừa giúp được nhiều quân về nhất có thể. 

Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những phương thức, cách chơi backgammon trên các trang mạng xã hội. Vậy nên, nếu như bạn là một người cho có kiến thức, một người chơi mới thì bạn nên tìm kiếm thông tin, học hỏi những thông tin của những người đi trước. Bạn cũng có thể tìm thấy thông tin trên các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử để có thể có cho mình nhiều kinh nghiệm, có cho mình phương thức chơi hợp lý và rõ ràng.

Kết luận

Chúng tôi mong với những thông tin mà chúng tôi giới thiệu cho bạn trên đây thì bạn đã trả lời được cho câu hỏi backgammon là gì, chúng có nguồn gốc từ đâu và cách chơi như thế nào.

Exit mobile version