Site icon Hi88.site

Backgammon là gì? Cách chơi Backgammon chi tiết nhất

Backgammon là gì? Đó là một tựa game hiện nay được nhiều cược người chơi yêu thích trong nhiều năm trở lại đây. Vì cách thức để bạn tham gia vào trò này khá đơn giản và mang đến cơ hội trúng lớn. Nếu bạn đang tìm hiểu về Backgammon hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi. 

Nội dung bài viết

Tìm hiểu Backgammon là gì? 

Tìm hiểu Backgammon là gì? 
Tìm hiểu Backgammon là gì?

Backgammon là gì? Đây là câu hỏi xuất hiện trong đầu khá nhiều người khi mới biết đến game này. Backgammon là một trong các trò chơi cổ xưa nhất thế giới và có tuổi đời đến 5000 năm. Tuy nhiên không phải cũng biết và hiểu rõ Backgammon. Backgammon còn có tên gọi khác là Cờ tào cáo, là một trong những game cờ lâu đời nhất được biết đến. 

Lịch sử của trò chơi được cho là cách đây gần 5000 năm và được phát hiện khảo cổ tại vùng Lưỡng Hà. Một ván chơi của Backgammon gồm có 2 người. Mỗi người chơi được chia 15 quân cờ, bạn cần phải di chuyển các quân cờ xung quanh bàn để đưa về sân chơi của mình sau đó tiến hành lấy tất cả ra bàn. Người đầu tiên thoát ra hết các quân cờ sẽ là người chiến thắng.

Các con cờ xuất hiện dựa trên xúc xắc của mỗi người sẽ di chuyển đến các quân cờ. Việc chiến thắng trong game này không chỉ nhờ vào sự may mắn của bản thân, mà còn nhờ vào chiến thuật mà người chơi áp dụng. Khả năng tính toán và phân tích lối chơi của từng người đóng vai trò rất quan trọng. Đến đây phần nào bạn đã hiểu được Backgammon là gì.

Cách chơi Backgammon chi tiết cho người mới bắt đầu cần biết

Cách chơi Backgammon chi tiết cho người mới bắt đầu cần biết
Cách chơi Backgammon chi tiết cho người mới bắt đầu cần biết

Backgammon có lối chơi đơn giản vô cùng, bạn chỉ cần bỏ ra vài phút là có thể học được cách chơi của nó. Trò chơi này, sẽ bắt đầu khi mỗi người gieo một viên xúc xắc thành viên nào có số điểm cao hơn sẽ là người được đi trước. Từ đó cứ lần lượt theo phiên nhau thực hiện lần chơi tiếp theo của mình. Dưới đây là thông tin về backgammon cách chơi mà chúng tôi đã liệt kê giúp anh em:

Tung xúc xắc và di chuyển quân

Lượt của mỗi người chơi sẽ được tiến hành tung 2 viên xúc xắc cùng một lúc sao cho rơi xuống vào phía bên phải của bảng trò chơi. Số điểm mà người chơi tung ra sẽ là số bước đi của quân cờ. Cách di chuyển tuân theo quy tắc sau đây:

Đá quân

Điểm yếu (Blot) ở Open Point là có 1 quân của đối phương. Khi 1 quân cờ di chuyển tới vị trí này thì quân cờ đó sẽ bị đá và được đặt lên thanh ngăn. Còn những quân cờ sau khi bị đưa vào thanh ngăn sẽ không thể di chuyển được. Đây chính là một cách khiến đối thủ của bạn sẽ bị chậm lại tốc độ chơi.

Nhập quân

Phương pháp một quân cần phải dùng để có thể đưa những quân cờ trên thanh ngăn cách trở về Bảng nhà đối thủ. Nhập quân tiến hành theo cách người chơi sẽ gieo xúc xắc sao cho số điểm là số bước di chuyển. Từ đó đến được một trong số Bảng nhà của đối thủ mà điểm đó là sẽ là điểm mở. Nếu tung xúc xắc vào điểm không phải điểm mở thì người chơi mất lượt. Đặc biệt người chơi không được phép cộng dồn 2 điểm của xúc xắc lại với nhau.

Người chơi không được di chuyển cho tới khi đưa tất cả quân cờ của mình rời khỏi thanh ngăn. Nếu như bạn cố tình nhập quân 1 trong số quân cờ nhưng chưa hết thì lượt chơi đó sẽ kết thúc. Trong trường hợp bạn đã Nhập quân toàn bộ quân cờ và số điểm lúc này chưa dùng đến thì có thể sử dụng để di chuyển các quân tiếp theo.

Cách loại quân trên bàn cờ

Cách loại quân trên bàn cờ
Cách loại quân trên bàn cờ

Khi các quân cờ đã được di chuyển tới bảng nhà của mình ta có loại bỏ những quân cờ này (Bearing off). Game thủ sẽ phải theo nguyên tắc này để tung xúc xắc sao cho số điểm bằng hoặc cao hơn điểm mà quân cờ đang nằm:

Các quân cờ của bạn vẫn có khả năng sẽ bị đá ngay khi đang ở Bảng nhà mình cho nên hãy thận trọng, tính toán nước đi sao cho hợp lý nhé!

Tác dụng của khối lập phương trong ván chơi

Tác dụng của khối lập phương trong ván chơi
Tác dụng của khối lập phương trong ván chơi

Khối lập phương nhân đôi trong Backgammon giữ vai trò theo dõi việc tăng số điểm đặt cược trong game. Mỗi ván chơi bắt đầu tại mức 1 điểm, khối lập phương lúc này sẽ được đặt trên thanh và ngửa mặt 64 lên trên. Nếu như bạn cảm thấy mình có lợi thế hơn đối thủ thì hãy tiến hành tăng mức cược cao lên. Việc này chỉ có thể diễn ra trong lượt của mình trước lúc tung xúc xắc. 

Đối thủ có quyền chấp nhận hoặc có thể từ chối. Tuy nhiên nếu từ chối thì đối thủ sẽ mất hẳn số tiền cược cho tới thời điểm hiện tại. Và nếu nhận tăng tiền cược người chơi sẽ được sở hữu viên xúc xắc. Lúc đó, khối lập phương sẽ được lật lên số gấp đôi. Tăng cược sẽ không giới hạn mức độ mặc dù  khối lập phương chỉ đến số 64.

Cách phân định thắng thua trong cách chơi Backgammon diễn ra như thế nào?

Cách phân định thắng thua trong cách chơi Backgammon diễn ra như thế nào?
Cách phân định thắng thua trong cách chơi Backgammon diễn ra như thế nào?

Theo như trên, nếu đối phương loại bỏ được tất cả quân cờ của mình ra khỏi bảng trò chơi sẽ là người thắng cuộc. Sẽ có 3 kiểu thua mà người chơi có thể gặp như sau:

Thua thông thường sẽ hiểu là khi người thắng cuộc đã loại bỏ được cả các quân cờ của mình khỏi Bảng nhà, cùng lúc đó đối thủ cũng đang tiến hành sẽ loại bỏ. Người thua cuộc sẽ bị mất đi số điểm bằng với số điểm của Khối lập phương nhân đôi đang hiện có.

Một Gammo cho rằng trường hợp này xảy ra khi bạn loại bỏ được tất cả các quân cờ của mình. Khi đối phương chưa loại được bất kỳ quân cờ nào thì các giá trị của khối lập phương được nhân đôi đối với người thắng chung cuộc.

Một Backgammon là khi bạn loại bỏ được tất cả quân cờ của mình trong khi đối thủ đang có ít nhất 1 quân cờ trên thanh hoặc phần. Bảng nhà của bạn thì đối thủ sẽ bị Backgammon và có thể mất 3 lần giá trị của khối lập phương đôi.

Lời kết

Với những thông tin trên liệu bạn đã có thể giải đáp câu hỏi Backgammon là gì chưa? Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp anh em hiểu được rõ hơn về tựa game và cách chơi của nó. Chúc các bạn may mắn và mang về những phần thưởng hấp dẫn và có giá trị nhé!

Exit mobile version